วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

social network

                                     

 ""  พวกเรานั้นที่อยู่ในวัยเรียน รวมทั้งวัยทำงาน หรือ เเม้เเต่ผู้สูงอายุในปัจจุบันก็ต่างรู้จักโซเซียลเน็ตเวิร์คทั้งนั้นคงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปเเล้วเเทบจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในปัจจุบัน  เเต่ทุกสิ่งย่อมมี 2 ด้านทั้งด้านให้คุณ เเละ ด้านที่ให้โทษ ดังนั้นเราก็อาจจะสงสัยกันเลยสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์หรือโทษกันเเน่ ""




.
.
.

"ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าโซเซียลเน็ตเวิร์คืออะไรก่อน"

Social Network คืออะไร

โซเชียลเน็ตเวิร์ค หรือ Social Network คือเครือข่ายสังคมออนไลน์  หรือการที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตคนหนึ่ง เชื่อมโยงกับเพื่อนอีกนับสิบ รวมไปถึงเพื่อนของเพื่อนอีกนับร้อย  ผ่านผู้ให้บริการด้านโซเชียลเน็ตเวิร์ค (Social Network) บนอินเตอร์เน็ต เช่น Facebook, Blogger, Hi5, Twitter หรือ Tagged เป็นต้น

 

เเละยังสามารถเเบ่งเเยกได้อีกมากมายหลายประเภททั้งในด้านการเผยเเพร่ตัวเองให้เป็นที่รู้จัก, การเผยการหาสิ่งที่ตนสนใจ,  เเพร่ผลงานอย่างเช่นการทำบล็อกนี้ก็ถือเป็นโซเซียลเน็ตเวิร์คได้เช่นกัน
ดังนั้นเราจึงเป็นได้ว่าโซเซียลเน็ตเวิร์คในปัจจุบันเเทบจะเป็นทุกอย่างในอินเทอร์เน็ตที่เราเห็นเป็นประจำก็ว่าได้....


"เเละมันเกียวกับตัวเรายังไงหล่ะ."
.
.

เเละ Social Network เกียวกับสังคมเเละนักเรียนไทยอย่างไร ???

เกี่ยวเเทบจะทุกอย่างเลยครับเพราะ  ปัจจุบันมันเเทบจะเป็นทางเลือกการศึกษาเพิ่มเติมของนักเรียนยุคปัจจุบันเลยทีเดียว
                  
            มาถึงยุคนี้เราคงไม่เห็นเด็กนักเรียนคนไหนไม่รู้จักการต่อเน็ต เเชท หรือ การเล่นโซเซียลเน็คเวิร์คไม่เป็นหรอกมั้งครับมันคงจะเเปลกเกินไปที่เห็นเเน่นอน เพราะมันเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่ายข้อให้คุณมีรหัสเน็ต  กดจิ้มไม่กี่ทีคุณกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคของคุณก็จะไปโลดเเล่นในโลกขอโซเซียลเน็ตเวิร์คได้อย่างง่ายดายเเล้วครับ   เเต่อย่างที่ผมเคยบอกไปมันก็ไม่ได้ดีไปซะทุกอย่าง  เพราะว่าด้วยความที่เราเข้าถึงมันง่ายเรา  เเละเป็นสิ่งที่ไกลตัวเราเราสามารถเป็นอย่างไรก็ได้ในโลกของเราเราอยากจะทำไรก็ได้เเละด้วยความที่เป็นสิ่งที่เป็นตัวเเทนของเรา เราจึงอาจไม่ได้สนใจผลลัพธ์ที่เรากระทำให้โซเซียลก็ได้ในโลกเเห่งความเป็นจริงคุณอาจไม่ได้เป็นอย่างนั้นก็ได้ใครจะไปรู้  ดังนั้น จึงเกิดสังคมเสมือน  ที่เราไม่รู้เลยว่าเค้าคือใคร ที่ตัวตนที่เเท้จริงของเขาเป็นดังโซเซียลเน็ตเวิร์คหรือเปล่าก็ไม่รู้

.
.



 ##อาจจะโซเซียลเน็ตเวิร์คมีประโยชน์มากเเต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโทษ!!! ###

         จริงของพวกเราที่เราใช้โซเซียลมีเดียในด้านต่างๆ  ทั้งการดูผลงานผู้ที่มีความชอบตรงกัน ติดต่อสื่อสารกับเพื่อนฝูง หรือเเม้กระทั้งการสืบค้นข้อมูลสำคัญๆทีมีประโยชน์ เเต่เราเคยคิดไหมว่าเรานั้น เสพติดโซเซียวเน็ตเวิร์คมากไป หรือเปล่า ???
     
       ผมในฐานะของคนที่ใช้ ก็ขอออกเสียงอีกเสียงหนึ่งว่าใช้ปัจจุบันเราพึ่งพามันมากเกินไปเป็นสิ่งที่ทำให้เรา รู้สึกขาดหากไม่ได้ใช้คุณก็ลองนึกสภาพดูว่าหากขาดมันไปชีวิตคุณจะเป็นอย่างไรเเต่สิ่งนี้ก็เหมือนเป็นเงาตามตัวอยู่เเล้วหาใช้โซเซียลเน็ตเวิร์คไม่ใช้เพียงประเทศไทยเท่านั้นที่มีปัญหานี้ทุกประเทศก็มีปัญหานี้เช่นกันเพราะปัญหานี้เเทบเป็นปัญหาโลกเเตกในตอนนี้เลยทีเดียว....




** ดังนั้นประโยชน์เเละโทษอาจไม่สามารถระบุได้เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง **

      ขอให้เราตระหนักรู้ตนเอง ยับยั่งชั้งใจของตัวเองไม่ให้หลงระเริงกับมันมากนักใช้มันให้เป็นประโยชน์ เเก่เรามากที่สุดเเต่ทำให้มันเป็นปัญหาน้อยที่สุด สนใจคนรอบข้างเปิดหาสิ่งต่างๆด้วยตัวเองเชื้อผมสิว่ามีสิ่งดีดีตั้งมากมายให้คุณได้ค้นหามากกว่าโลกสีเหลี่ยมเเคบๆ ในจอนี้อีกเยอะ 
..................................................................................................................................................



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น