วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน

        
 ''เราต้องยอมรับเลยว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันค่อนข้างมีผลต่อมนุษย์อย่างเรามาก จนเเทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 ไปเเล้วในปัจจุบันพวกเราใช้เทคโนโลยีกับทุกทุกด้านตั้งเเต่ การศึกษา เครื่องอำนวยความสะดวกต่างต่าง โทรศัพท์มือถือ หรือ การบริหารจัดการในด้านต่างๆ  ล้วนใช้เทคโนโลยีทั้งสิ้น ''
                     
ก่อนอืนก็มารู้กันก่อนว่าเทคโนโลยีคืออะไร

 เทคโนโลยี คือ 

เทคโนโลยี (Technology) คือ การใช้ความรู้ เครื่องมือ ความคิด หลักการ เทคนิค ความรู้ ระเบียบวิธี กระบวนการตลอดจน ผลงานทางวิทยาศาสตร์ทั้งสิ่งประดิษฐ์และวิธีการ มาประยุกต์ใช้ในระบบงานเพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทำงานให้ดียิ่ง ขึ้นและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานให้มีมากยิ่งขึ้น
การใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน

ในปัจจุบันเราสามารถเข้าถึงข่าวสารข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เเละใช้อำนวยความสะดวกต่างต่างตั้งเเต่ นาฬิกาปุก จนถึง ยานพาหะนะที่ใช้ในการขับขี่นอกจากนั้นยังใช้ในด้านความบันเทิงในด้านต่างๆ จนเป็นสิ่งที่ใกล้ชิดกับตัวเรามากที่สุดเลยก็ว่าได้เเต่เราก็ควรตระหนักว่าเทคโนโลยีนั้นก็มีประโยชน์มากมายมหาศาสเเต่ก็มีโทษเช่นกันถ้าเราเอาไปใช้ในทางที่ผิดเสมือนดาบสองคมในอินเทอเน็ตเราไม่สามารถรู้ได้ว่าคนที่เรานั้นติดต่อ หรือคุยด้วยนั้นคือใครก็เปรียบเสือนเป็นช่องว่างให้คนที่คิดไม่ดีกับเราสามารถถึงตัวเราได้อย่างง่ายดายดังนั้นเราจึงควรระมัดระวังตัวในการใช้เทคโนโลยีให้มากด้วยนอกจากนี้จากการที่มนุษย์เราพึ่งพาเทคโนโลยีมากจนเกินไป ก็ทำให้เกิดผลเสียแก่ตัวเราได้ด้วยเช่นกัน เพราะการพึ่งพาเทคโนโลยีมากเกินไปจะทำให้คนเราเกิดความเคยชินจากการนำเทคโนโลยีมาใช้อำนวยความสะดวกในชีวิต จนทำให้บางครั้งเราก็ทำอะไรไม่เป็นไม่สามารถคิดอะไรได้เพราะมีเทคโนโลยีมาช่วย และอาจส่งผลให้ในอนาคตมนุษย์จะมีความสามารถลดน้อยลง และเทคโนโลยีหรือเครื่องจักรต่าง ๆ ก็จะมีความสำคัญมากกว่ามนุษย์
จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีมีทั้งประโยชน์และโทษ ดังนั้นการใช้เทคโนโลยีที่ถูกวิธีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ และต้องไม่ใช้เทคโนโลยีในทางที่ผิดที่จะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทั้งตนเองและผู้อื่น และในขณะเดียวกันมนุษย์เราก็จะต้องหันกลับมาพึ่งพาตัวเองบ้าง และใช้เทคโนโลยีเฉพาะเท่าที่จำเป็นเท่านั้น และในบางครั้งผู้ใหญ่หรือผู้ปกครองก็ต้องเข้ามาดูแลเด็ก และให้คำแนะนำแก่เด็กด้วยเพื่อไม่ให้เด็กเหล่านี้เข้าไปเสพย์สื่อที่ผิดเบือนและผิดศีลธรรม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น